Tin Tức Chi Tiết

[CẬP NHẬT MỚI NHẤT] Tiêu Chuẩn Khách Sạn 3 Sao

Đầu tư một khách sạn tiêu chuẩn khách sạn 3 sao sẽ giúp các CĐT bán được phòng giá cao hơn so với khách sạn 2 sao cũng như mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, những sự hài lòng hơn và khiến khách hàng quay lại với khách sạn.

Vậy so với tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, bạn cần đáp ứng thêm những tiêu chí đánh giá nào khác để đạt khách sạn 3 sao? Hãy cùng chúng tôi đến với chi tiết những tiêu chuẩn cần đạt để cho khách sạn 3 sao ngay sau đây nhé!

A. Tổng hợp những tiêu chuẩn khách sạn 3 sao cần đáp ứng "MỚI NHẤT"

Trong những tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn theo chuẩn TCVN sẽ bao gồm những nội dung sau:

  • Yêu cầu về vị trí, kiến trức
  • Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
  • Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
  • Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Sau đây hãy cùng đi vào chi tiết tiêu chuẩn khách sạn 3 sao cho từng hạng mục có những yêu cầu gì.

I. Yêu cầu về vị trí, kiến trúc

Với yêu cầu về vị trí, kiến trúc có 7 tiêu chí đánh giá sau đây:

1.1. Vị trí

  • Giao thông thuận tiện
  • Môi trường, cảnh quan sạch, đẹp

1.2. Thiết kế kiến trúc

  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  • Thiết kế kiến trúc xây dựng đẹp, sử dụng vật liệu tốt

1.3. Quy mô khách sạn (số lượng buồng)

Có tối thiểu 50 buồng

1.4. Không gian xanh

Có sân, vườn cây xanh (Không bắt buộc đối với các khách sạn ở trung tâm thành phố)

1.5. Khu vực gửi xe

Theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, khách sạn cần có nơi gửi xe cho khách ngoài khu vực khách sạn

1.6. Các loại phòng ăn, uống

  • Phòng ăn
  • Bar riêng biệt

1.7. Khu phục vụ hành chính

  • Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
  • Phòng tiếp khách
  • Phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật
  • Phòng trực tầng
  • Phòng cho nhân viên phục vụ
  • Phòng thay quần áo riêng cho nam và nữ
  • Phòng tắm, vệ sinh riêng cho nam và nữ
  • Khu giặt là
  • Kho để đồ
  • Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm (Trong đó khu bếp có tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn, có hệ thống thông gió tốt, khu chế biến thức ăn nóng và nguội cần tách riêng)

Tham khảo thêm: Cập nhật thông tin mới nhất

II. Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi

Theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

2.1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực

Các khu vực bao gồm tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác cần đảm bảo

  • Đồng bộ, chất lượng tốt
  • Bài trí hài hoà
  • Đối với buồng ngủ: Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng, trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt

2.2. Yêu cầu về thảm

Có thảm trải toàn bộ trong phòng ngủ

2.3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung

Theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao thì khách sạn cần đảm bảo có điều hoà nhiệt độ ở các khu vực công cộng

2.4. Hệ thống lọc nước: Không có

 

2.5. Thang máy

Từ 3 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá

2.6. Trang thiết bị buồng ngủ

 
2.6.1.Đồ gỗ
  1. Giường ngủ
  2. Bàn đầu giường
  3. Tủ để quần áo
  4. Bàn và ghế ngồi làm việc (có thể đặt thêm gương để làm bàn trang điểm)
  5. Bàn trà, ghế
  6. Hộp màn (trong trường hợp có muỗi)
  7. Giá để hành lý
  8. Bàn salon, 2 ghế
  9. Bàn trang điểm, ghế
2.6.2.Đồ vải
  1. Đệm mút có vải bọc
  2. Ga trải giường
  3. Gối
  4. Chăn len có vỏ bọc
  5. Ri đô che cửa 2 lớp (vải mỏng màu sáng, vải dầy màu tối)
  6. Tấm phủ chăn
  7. Tấm phủ giườn

Khác với tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, tiêu chuẩn khách sạn 3 sao có thêm: Tấm phủ chăn và tấm phủ giường

2.6.3.Đồ điện
  1. Điện thoại
  2. Đèn đầu giường
  3. Đèn bàn làm việc
  4. Đèn phòng
  5. Ti vi cho 100% số buồng 
  6. Điều hoà nhiệt độ cho 100% số buồng
  7. Tủ lạnh cho 100% số buồng
  8. Chuông gọi cửa 
  9. Thiết bị báo cháy (Đây là thiết bị điện cần thêm của tiêu chuẩn khách sạn 3 sao so với 2 sao)
2.6.4.Đồ sành sứ, thuỷ tinh
  1. Bộ ấm chén uống trà (nếu khách có yêu cầu )
  2. Phích nước (nếu khách có yêu cầu )
  3. Cốc thuỷ tinh
  4. Bình nước lọc
  5. Gạt tàn thuốc lá
2.6.5.Các loại khác
  1. “Mắt thần” trên cửa buồng
  2. Dây khoá xích (khoá an toàn cho phòng ngủ)
  3. Mắc treo quần áo (để trong tủ )
  4. Dép đi trong nhà (mỗi giường một đôi )
  5. Sọt đựng rác
  6. Túi kim chỉ
  7. Túi đựng đồ giặt là
  8. Bàn chải đánh giày, bàn chải quần áo
  9. Cặp da đựng : các ấn phẩm quảng cáo dịch vụ trong khách sạn và giá cả, danh bạ điện thoại, nội quy khách sạn, nội quy về số lượng trang thiết bị, bảng không quấy rầy.
  10. Tranh treo tường
  11. Bộ đồ ăn hoa quả, dụng cụ mở bia rượu
  12. Mút đánh giày

2.7. Trang thiết bị phòng vệ sinh tiêu chuẩn khách sạn 3 sao

  1. Chậu rửa mặt (Lavabo)
  2. Bàn cầu bệt có nắp
  3. Vòi tắm hoa sen di động
  4. Vòi nước nóng, lạnh (hoà dược vào nhau)
  5. Giá kính trên lavabo ( hoặc bệ đá )
  6. Gương soi (trên Lavabo)
  7. Giá treo khăn mặt, khăn tắm
  8. Khăn mặt và khăn tắm
  9. Mắc treo quần áo khi tắm
  10. Xà phòng tắm
  11. Cốc đánh răng
  12. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng
  13. Hộp đựng giấy vệ sinh và cuộn giấy vệ sinh
  14. Sọt đựng rác nhựa có nắp
  15. Bồn tắm nằm (hoặc phòng tắm kính) cho 50% tổng số buồng
  16. Điện thoại
  17. Máy sấy tóc
  18. Màn che bồn tắm
  19. Mũ tắm
  20. Nước gội đầu
  21. Dao cạo râu
  22. Bông ngoáy tai
  23. Túi nilong để bỏ giấy vệ sinh phụ nữ

III. Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ

Theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, dịch vụ trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

3.1. Phục vụ buồng

  • Thay ga, gối giường ngủ 1 lần/ 2 ngày
  • Thay khăn mặt, khăn tắm 1 lần/1 ngày
  • Vệ sinh phòng hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc
  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Đặt phong bì, giấy viết thư, bản đồ thành phố

3.2. Phục vụ ăn uống

  • Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 24 giờ
  • Phục vụ ăn, uống tại buồng nếu khách có yêu cầu
  • Các dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc với số lượng phong phú, chế biến được các món ăn có kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng tốt; phục vụ nước giải khát các loại (do khách sạn tự pha chế)

3.3. Các dịch vụ bổ sung khác theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao

  • Đón tiếp (Reception) trực 24/24 giờ
  • Nhận giữ tiền và đồ vật quý (tại lễ tân)
  • Đổi tiền ngoại tệ
  • Dịch vụ bưu điện gửi thư cho khách
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách từ xe lên buồng ngủ
  • Giặt là
  • Dịch vụ y tế, cấp cứu: có tủ thuốc với các loại thuốc cấp cứu thông dụng
  • Điện thoại công cộng
  • Điện thoại trong phòng: Gọi được liên tỉnh và Quốc tế thông qua điện tín viên
  • Nhận giữ tiền và đồ vật quý (có phòng an toàn),
  • Quầy lưu niệm, mỹ phẩm
  • Lấy vé máy bay, tầu xe 
  • Cho thuê văn hoá phẩm, dụng cụ thể thao (Note: Trong hạng mục dịch vụ bổ sung, từ dịch vụ này trở xuống đều là những dịch vụ của tiêu chuẩn khách sạn 3 sao mà 2 sao không có)
  • Phòng họp
  • Phòng khiêu vũ
  • Dịch vụ xe taxi (có xe ô tô của khách sạn)
  • Các dịch vụ: Bán tem, gửi thư, fax, rửa ảnh, đánh máy, photocopy
  • Dịch vụ thông tin
  • Điện thoại trong buồng: Gọi được liên tỉnh, thành phố trực tiếp từ phòng
  • Bể bơi (vùng biển)
  • Xe đẩy cho người tàn tật

IV. Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao: Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Theo tiêu chuẩn nhân viên phục vụ trong khách sạn cần đáp ứng những điểm sau:

4.1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)

Trình độ văn hoá: Đại học

Trình độ chuyên môn:

  • Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 6 tháng (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
  • Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 2 năm
  • Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng C), đủ khả năng giao tiếp
  • Hình thức bên ngoài: không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng
Đối với nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao
  • Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản): 100%
  • Ngoại ngữ: Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
  • Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

4.2. Chất lượng và thái độ phục vụ

Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt

B. Một số lưu ý về chất lượng trang thiết bị trong khách sạn 3 sao

Phòng lưu trú:

Với phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao cần có lưu ý:

Đồ gỗ: 

  • Gỗ chất lượng cao (tẩm, ướp, sơn, ép...).
  • Thiết kế kiểu dáng đẹp, đồng bộ về màu sắc, kiểu dáng, kích cỡ và đồng màu với các trang thiết bị khác trong phòng, thể hiện được sự sang trọng, lịch sự

Mời tham khảo: 

Đồ vải:

  • Ga (bọc đệm, bọc gối) dùng vải coton trắng, không để xảy ra tình trạng bị ố, thủng...
  • Ri đô 2 lớp : Lớp dầy có thể dùng bằng vải thun
  • Tấm phủ giường có thể dùng vải thun (Ri đô, tấm phủ giường phải cùng gam mầu, phù hợp với mầu trang thiết bị khác và mầu của tường)
  • Khăn mặt, khăn tắm bằng sợi bông trắng, không để xẩy ra tình trạng bị ngả màu.
  • Đệm : Dùng loại dầy 20 cm, độ đàn hồi tốt
  • Ga (bọc đệm, bọc gối) dùng vải coton trắng
  • Ri đô 2 lớp : Lớp dầy có thể dùng bàng vải thô, cứng; lớp mỏng bằng ren trắng.
  • Tấm phủ giường bằng vải thô dầy (hoặc trần bông)
  • Thảm mịn, có khả năng chống cháy (Ri đô, tấm phủ giường, thảm trải phải cùng gam mầu, phù hợp với mầu trang thiết bị khác và mầu của tường)
  • Khăn mặt, khăn tắm bằng sợi bông trắng, có in chìm biểu tượng và tên của khách sạn

Đồ điện tiêu chuẩn khách sạn 3 sao:

  • Nên dùng điều hoà trung tâm, vô tuyến từ 21 Inch trở lên, tủ lạnh nhỏ 50 lít.
  • Các loại đồ điện nên sử dụng đồ của các hãng có chất lượng tốt và rất tốt.

Đồ sành sứ, thuỷ tinh:

  • Cốc, tách nên sử dụng loại men trắng, có in biểu tượng, tên của khách sạn
  • Lavabo, bồn tắm, bàn cầu nên dùng men trắng của những hãng sản xuất có chất lượng tốt và rất tốt.

Phòng ăn:

Với phòng ăn tiêu chuẩn khách sạn 3 sao quốc tế cần có chú ý sau:

Đồ vải: Khăn trải bàn bằng vải coton trắng

Dụng cụ ăn, uống:

  • Bát, đĩa, chén... nên dùng loại men trắng, có in biểu tượng, tên của khách sạn. Có lưu ý tới tính chất của  từng loại phòng ăn mà sử dụng cho phù hợp
  • Thìa, dĩa nên dùng bằng Inox (nên có một số lượng nhất định thìa, dĩa bằng bạc để dùng trong những bữa tiệc sang trọng)
  • Đũa ăn nên dùng bằng nhựa  

Đồ gỗ (bàn ghế): Dùng gỗ có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp. Đặc biệt đối với ghế ngồi ăn nên dùng ghế bọc đệm, màu sắc trang nhã, hài hoà, thể hiện được sự sang trọng, lịch sự.

Tiếp tân (chủ yếu là đồ gỗ):

  • Theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao: Quầy tiếp tân nên dùng bằng gỗ chất lượng cao (tẩm, ướp, sơn, ép...) kiểu dáng đẹp.
  • Bàn ghế trong khu vực tiền sảnh nên dùng bàn, ghế salon, đệm bọc vải thô, màu sắc, hài hoà, trang nhã

Bếp:

  • Bàn để sơ chế, chế biến nên bọc bằng Inox
  • Dụng cụ nấu luôn đảm bảo độ mới, sạch

C. Hình ảnh nội thất khách sạn 3 sao đẹp

Sau đây là hình ảnh khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, có nội thất đẹp tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo.

1. Khách sạn 3 sao Zen Valley Dalat

Địa chỉ: 38 Khe Sanh, Đà Lạt, Việt Nam

  • Zen Valley Dalat là một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao tại Đà Lạt. Zen Valley Dalat được bao quanh bới khung cảnh thiên nhiên xanh ngát, thơ mộng.
  • Zen Valley Dalat sở hữu nội thất khách sạn với đầy đủ tiện nghi, công năng và thiết kế theo phong cách mộc mạc, hòa quyện cũng thiên nhiên mang đến khách hàng những trải nghiệm ưng ý nhất.

Mời bạn đọc tham khảo một số hình ảnh nội thất khách sạn 3 sao Zen Valley Dalat

tieu-chuan-khach-san-3-sao-1
Toàn cảnh nội thất Zen Valley Dalat 
tieu-chuan-khach-san-3-sao-2
Nội thất khách sạn 3 sao Zen Valley Dalat với đầy đủ tiện nghi
tieu-chuan-khach-san-3-sao-3
Các phòng tại Zen Valley Dalat đều có view nhìn ra thiên nhiên xanh mát
tieu-chuan-khach-san-3-sao-4
Zen Valley Dalat với bể bơi vô cực

2. Khách sạn Hanoi Esplendor Hotel and Spa

Địa chỉ: 80 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Nội thất tiêu chuẩn khách sạn 3 sao của Hanoi Esplendor Hotel and Spa đáp ứng hoàn toàn và là một trong những nơi lưu trú mỗi khi quý khách đến Hà Nội nên ghé thăm.
  • Hanoi Esplendor Hotel and Spa có nội thất thiết kế theo phong cách Indochine Style sang trọng mà cổ điển với đầy đủ tiện nghi mang đến quý khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

Mời bạn tham quan một số hình ảnh nội thất khách sạn 3 sao Hanoi Esplendor Hotel and Spa:

tieu-chuan-khach-san-3-sao-5
Toàn cảnh nội thất phòng ngủ Hanoi Esplendor Hotel and Spa
tieu-chuan-khach-san-3-sao-6
Hanoi Esplendor Hotel and Spa với nội thất phong cách Indochine Style
tieu-chuan-khach-san-3-sao-7
Nội thất phòng là nước sơn nổi tom trắng độc đáo, một trong những công nghệ sơn DYF đã sở hữu

3. Eden Boutique Hotel & Spa

Địa chỉ: 3B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

  • Eden Boutique Hotel & Spa nằm ở vị trí thuận tiện khi cách Ga cáp treo Fansipan Legend 2,2 km và Núi Phan Xi Păng 13 km.
  • Eden Boutique Hotel & Spa đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao khi cung cấp đầy đủ các dịch vụ và luôn được đánh giá mang đến khách hàng lưu trú sự hài lòng.
  • Nội thất khách sạn 3 sao Eden Boutique Hotel & Spa được thiết kế cách điệu kết hợp phong cách mang đến không gian phòng lưu trú sang trọng, tinh tế.

Mời anh chị tham khảo hình ảnh nội thất khách sạn Eden Boutique Hotel & Spa 3 sao ngay sau đây nhé!

tieu-chuan-khach-san-3-sao-8
Toàn cảnh nội thất phòng khách sạn 3 sao Eden Boutique Hotel & Spa
tieu-chuan-khach-san-3-sao-9
Nội thất Eden Boutique Hotel & Spa với chi tiết khảm trứng độc đáo
tieu-chuan-khach-san-3-sao-10
Sofa bọc nỉ cao cấp mang đến sự thoải mái cho khách lưu trú

Với những thông tin về tiêu chuẩn khách sạn 3 sao mới nhất, một số mẫu nội thất khách sạn 3 sao đẹp trên, mong rằng bài viết hữu ích với bạn đọc.

Công ty TNHH Đầu Tư Dương Ý Group - Thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp

Factory: Lô 1, KCN Nam Thăng Long, Bắc Từ Liêm Hà Nội.
 
VPGD Hà Nội: 71 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội
 
Phone: 094.8888.953
 
Email: duongyfurniture@gmail.com
 
Website: https://dyf.vn/