Tin Tức Chi Tiết

[CẬP NHẬT MỚI NHẤT] Tiêu Chuẩn Khách Sạn 2 Sao

Việc đầu tư khách sạn tiêu chuẩn khách sạn 2 sao sẽ giúp các CĐT bán được phòng giá cao hơn so với khách sạn 1 sao hay những hostel thông thường. Ngoài ra điều này cũng giúp khách hàng thêm sự tin tưởng và lựa chọn book phòng với mong muốn nhận được những trải nghiệm tốt hơn.

So với tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, bạn cần đáp ứng thêm những tiêu chí đánh giá gì? Hãy cùng chúng tôi đến với chi tiết những tiêu chuẩn cần đạt để cho khách sạn 2 sao ngay sau đây nhé!

A. Tổng hợp những tiêu chuẩn khách sạn 2 sao cần đáp ứng "MỚI NHẤT"

Trong những tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn theo chuẩn TCVN sẽ bao gồm những nội dung sau:

  • Yêu cầu về vị trí, kiến trức
  • Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
  • Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
  • Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Sau đây hãy cùng đi vào chi tiết tiêu chuẩn khách sạn 2 sao cho từng hạng mục có những yêu cầu gì.

I. Yêu cầu về vị trí, kiến trúc

Với yêu cầu về vị trí, kiến trúc có 7 lưu ý sau đây:

1.1. Vị trí

  • Giao thông thuận tiện
  • Môi trường, cảnh quan đảm bảo vệ sinh

1.2. Thiết kế kiến trúc

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  • Thiết kế kiến trúc đạt tiêu chuẩn, sử dụng vật liệu tốt

1.3. Quy mô khách sạn (số lượng buồng)

Có tối thiểu 20 buồng

1.4. Không gian xanh

Có sân trời, chậu cây xanh ở những nơi công cộng

1.5. Khu vực gửi xe

Theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, khách sạn cần có nơi gửi xe cho khách ngoài khu vực khách sạn

1.6. Các loại phòng ăn, uống

  • Phòng ăn
  • Bar thuộc phòng ăn

1.7. Khu phục vụ hành chính

  • Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
  • Phòng nghiệp vụ chuyên môn
  • Phòng trực (chung cho tất cả các buồng trong khách sạn)
  • Phòng cho nhân viên phục vụ:
  • Phòng thay quần áo
  • Phòng tắm, vệ sinh- Kho để đồ
  • Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm (Trong đó khu bếp có tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn, có hệ thống thông gió tốt)

II. Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi

Theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

2.1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực

Các khu vực bao gồm tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác cần đảm bảo

  • Chất lượng đảm bảo
  • Bài trí hài hoà
  • Đối với buồng ngủ: Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng lượng khá

2.2. Yêu cầu về thảm: Không có

 

2.3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung

Theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao thì khách sạn cần đảm bảo thông thoáng ở các khu vực

2.4. Hệ thống lọc nước: Không có

 

2.5. Thang máy

Từ 4 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá

2.6. Trang thiết bị buồng ngủ

 
2.6.1.Đồ gỗ
  1. Giường ngủ
  2. Bàn đầu giường
  3. Tủ để quần áo
  4. Bàn và ghế ngồi làm việc (có thể đặt thêm gương để làm bàn trang điểm)
  5. Bàn trà, ghế
  6. Hộp màn (trong trường hợp có muỗi)
  7. Giá để hành lý
2.6.2.Đồ vải
  1. Đệm mút có vải bọc
  2. Ga trải giường
  3. Gối
  4. Chăn len có vỏ bọc
  5. Ri đô che cửa 2 lớp (vải mỏng màu sáng, vải dầy màu tối)
  6. Tấm phủ chăn
  7. Tấm phủ giườn

Khác với tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, tiêu chuẩn khách sạn 2 sao có thêm: Tấm phủ chăn và tấm phủ giường

2.6.3.Đồ điện
  1. Điện thoại
  2. Đèn đầu giường
  3. Đèn bàn làm việc
  4. Đèn phòng
  5. Ti vi cho 90% số buồng 
  6. Điều hoà nhiệt độ cho 90% số buồng (còn lại dùng quạt điện )
  7. Tủ lạnh cho 90% số buồng
  8. Chuông gọi cửa 
2.6.4.Đồ sành sứ, thuỷ tinh
  1. Bộ ấm chén uống trà (nếu khách có yêu cầu )
  2. Phích nước (nếu khách có yêu cầu )
  3. Cốc thuỷ tinh
  4. Bình nước lọc
  5. Gạt tàn thuốc lá
2.6.5.Các loại khác
  1. “Mắt thần” trên cửa buồng
  2. Dây khoá xích (khoá an toàn cho phòng ngủ)
  3. Mắc treo quần áo (để trong tủ )
  4. Dép đi trong nhà (mỗi giường một đôi )
  5. Sọt đựng rác
  6. Túi kim chỉ
  7. Túi đựng đồ giặt là
  8. Bàn chải đánh giày, bàn chải quần áo
  9. Cặp da đựng : các ấn phẩm quảng cáo dịch vụ trong khách sạn và giá cả, danh bạ điện thoại, nội quy khách sạn, nội quy về số lượng trang thiết bị, bảng không quấy rầy.

2.7. Trang thiết bị phòng vệ sinh tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

  1. Chậu rửa mặt (Lavabo)
  2. Bàn cầu bệt có nắp
  3. Vòi tắm hoa sen di động
  4. Vòi nước nóng, lạnh (hoà dược vào nhau)
  5. Giá kính trên lavabo ( hoặc bệ đá )
  6. Gương soi (trên Lavabo)
  7. Giá treo khăn mặt, khăn tắm
  8. Khăn mặt và khăn tắm
  9. Mắc treo quần áo khi tắm
  10. Xà phòng tắm
  11. Cốc đánh răng
  12. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng
  13. Hộp đựng giấy vệ sinh và cuộn giấy vệ sinh
  14. Sọt đựng rác nhựa có nắp

(Như 1 sao)

Tham khảo thêm: Cập nhật thông tin mới nhất

III. Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ

Theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, dịch vụ trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

3.1. Phục vụ buồng

  • Thay ga, gối giường ngủ 1 lần/ 2 ngày
  • Thay khăn mặt, khăn tắm 1 lần/1 ngày
  • Vệ sinh phòng hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc
  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Đặt phong bì, giấy viết thư, bản đồ thành phố

3.2. Phục vụ ăn uống

  • Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 22 giờ
  • Phục vụ ăn, uống tại buồng nếu khách có yêu cầu
  • Các dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc với số lượng món ăn phong phú hơn và các loại món ăn chế biến đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với các khách sạn 1 sao; phục vụ một số loại nước giải khát

3.3. Các dịch vụ bổ sung khác theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

  • Đón tiếp (Reception) trực 24/24 giờ
  • Nhận giữ tiền và đồ vật quý (tại lễ tân)
  • Đổi tiền ngoại tệ
  • Dịch vụ bưu điện gửi thư cho khách
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách từ xe lên buồng ngủ
  • Giặt là
  • Dịch vụ y tế, cấp cứu: có tủ thuốc với các loại thuốc cấp cứu thông dụng
  • Điện thoại công cộng
  • Điện thoại trong phòng: Gọi được liên tỉnh và Quốc tế thông qua điện tín viên
  • Ngoài ra khác tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, tiêu chuẩn 2 sao có thểm dịch vụ: Nhận giữ tiền và đồ vật quý (có phòng an toàn), Quầy lưu niệm, mỹ phẩm, Lấy vé máy bay, tầu xe

IV. Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao: Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Theo tiêu chuẩn nhân viên phục vụ trong khách sạn cần đáp ứng những điểm sau:

4.1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
  • Trình độ văn hoá: Đại học
  • Trình độ chuyên môn:
  • Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn tối thiểu 3 tháng (nếu không phải đại học chuyên ngành)
  • Đã công tác tại khách sạn tối thiểu 1 năm
  • Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng B), đủ khả năng giao tiếp
  • Hình thức bên ngoài: không có dị tật, có khả năng giao tiếp
Đối với nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn khách sạn 2 sao
  • Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản): 95%
  • Ngoại ngữ: Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch
  • Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

4.2. Chất lượng và thái độ phục vụ

Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt

B. Một số lưu ý về chất lượng trang thiết bị trong khách sạn 2 sao

Phòng lưu trú:

Với phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao cần có lưu ý:

Đồ gỗ: Có thể dùng đồ bán sẵn, không bị sứt, xước ..., đồng màu với các trang thiết bị khác trong phòng (không nên dùng bàn, ghế nhựa)

Mời tham khảo: 

Đồ vải:

  • Ga (bọc đệm, bọc gối) dùng vải coton trắng, không để xảy ra tình trạng bị ố, thủng...
  • Ri đô 2 lớp : Lớp dầy có thể dùng bằng vải thun
  • Tấm phủ giường có thể dùng vải thun (Ri đô, tấm phủ giường phải cùng gam mầu, phù hợp với mầu trang thiết bị khác và mầu của tường)
  • Khăn mặt, khăn tắm bằng sợi bông trắng, không để xẩy ra tình trạng bị ngả mầu

Đồ điện tiêu chuẩn khách sạn 2 sao:

  • Có thể sử dụng điều hoà (2 chiều) riêng cho từng phòng, không có tiếng ồn, không bị rò rỉ; vô tuyến có thể dùng loại 14 Inch; tủ lạnh 50 lít.
  • Các loại đồ điện luôn đảm bảo hoạt động tốt.

Đồ sành sứ, thuỷ tinh:

  • Cốc, tách có thể sử dụng loại bán sẵn, nhưng cần đảm bảo sự đồng bộ
  • Lavabo, bồn tắm, bàn cầu có thể sử dụng hàng sản xuất tại địa phương, không để tình trạng bị ố, nứt.

Phòng ăn:

Với phòng ăn tiêu chuẩn khách sạn 2 sao cần có chú ý sau:

  • Đồ vải: Khăn trải bàn bằng vải coton trắng
  • Dụng cụ ăn, uống: Bát, đĩa, chén... có thể dùng đồ bán sẵn, đảm bảo đồng bộ, không để tình trạng bị sứt
  • Đồ gỗ (bàn ghế): Có thể dùng đồ bán sẵn (không nên dùng đồ nhựa)
  • Đồ gỗ (bàn ghế): Có thể dùng đồ bán sẵn (không nên dùng đồ nhựa)
  • Tiếp tân (chủ yếu là đồ gỗ): Bàn ghế trong khu vực tiền sảnh có thể dùng đồ mua sẵn
  • Bếp - Bàn sơ chế, chế biến, dụng cụ nấu: Luôn đảm bảo sạch sẽ.

C. Hình ảnh nội thất khách sạn 2 sao đẹp tại Đà Lạt

Sau đây là 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao, có nội thất đẹp tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo.

1. Khách sạn 2 sao Le Grey Dalat Hotel

Địa chỉ: 23 Đường Lê Đại Hành Phường 3, Đà Lạt, Việt Nam

  • Le Grey Dalat Hotel nằm tại thành phố Đà Lạt, cách Quảng trường Lâm Viên 1 km.
  • Le Grey Dalat Hotel đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao khi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần có theo tiêu chuẩn.
  • Nội thất khách sạn 2 sao Le Grey Dalat Hotel mang đến không gian mộc mạc, đơn giản nhưng không làm mất đi tính thẩm mỹ.
  • Le Grey Dalat Hotelcó sảnh khách chung, sân hiên và tầm nhìn ra cảnh thành phố. Đây là một địa chỉ nghỉ ngơi lý tưởng có thể khiến du khách hài lòng.

Một số hình ảnh nội thất Le Grey Dalat Hotel - khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

tieu-chuan-khach-san-2-sao-2
Nội thất khách sạn Le Grey Dalat Hotel tiện nghi
tieu-chuan-khach-san-2-sao-3
Đồ nội thất của khách sạn Le Grey Dalat Hotel mộc mạc
tieu-chuan-khach-san-2-sao-4
Toàn cảnh 1 phòng lưu trú của Le Grey Dalat Hotel 

2. Khách sạn 2 sao Dalat Lacasa

Địa chỉ: 2 Hồ Tùng Mậu - Phường 3 - Đà Lạt, Việt Nam

  • Nằm tại thành phố Đà Lạt, cách Quảng trường Lâm Viên chưa đến 1 km, Dalat Lacasa có chỗ nghỉ với máy điều hòa và vườn.
  • Dalat Lacasa đáp ứng các tiện nghi theo yêu cầu của tiêu chuẩn khách sạn 2 sao.
  • Ngoài ra nội thất khách sạn 2 sao Dalat Lacasa được thiết kế gần gũi thiên nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho khách lưu trú. Tất cả phòng nghỉ tại đây đều được bố trí sân trong nhìn ra cảnh thành phố.

Sau đây là một vài hình ảnh nội thất khách sạn 2 sao Dalat Lacasa mời bạn tham khảo

tieu-chuan-khach-san-2-sao-5
Nội thất khách sạn 2 sao Dalat Lacasa với không gian gần gũi thiên nhiên
tieu-chuan-khach-san-2-sao-6
Mỗi phòng tại Dalat Lacasa đều có một lối vào vườn riêng
tieu-chuan-khach-san-2-sao-7
Dalat Lacasa với những chiếc ghế thư giãn thân thuộc

3. Khách sạn 2 sao Pontus Hotel

Địa chỉ: 11 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Lạt, Việt Nam

  • Là một khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao tại thành phố Đà Lạt, Pontus nằm gần một số điểm tham quan nổi tiếng, cách Quảng trường Lâm Viên khoảng 1,1 km, Hồ Xuân Hương 1,2 km và Công viên Yersin 1,3 km. Chỗ nghỉ cung cấp dịch vụ lễ tân 24 giờ.
  • Nội thất khách sạn tiện nghi, đáp ứng đầy đủ công năng, hứa hẹn mang đến những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đến quý khách hàng lưu trú sau những quảng thời gian khám phá, du lịch.

Mời bạn nhìn ngắm một vài hình ảnh nội thất khách sạn Pontus Hotel - khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao tại Đạt Lạt này nhé!

tieu-chuan-khach-san-2-sao-8
Nội thất phòng ngủ khách sạn 2 sao Pontus Hotel
tieu-chuan-khach-san-2-sao-9
Nội thất phòng Pontus Hotel với đầy đủ tiện nghi
tieu-chuan-khach-san-2-sao-10
Một góc nội thất Pontus Hotel

Với những thông tin về tiêu chuẩn khách sạn 2 sao mới nhất, một số mẫu nội thất khách sạn 2 sao đẹp trên, mong rằng bài viết hữu ích với bạn đọc.

Công ty TNHH Đầu Tư Dương Ý Group - Thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp

Factory: Lô 1, KCN Nam Thăng Long, Bắc Từ Liêm Hà Nội.
 
VPGD Hà Nội: 71 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội
 
Phone: 094.8888.953
 
Email: duongyfurniture@gmail.com
 
Website: https://dyf.vn/