Tin Tức Chi Tiết

Hiểu Tâm Lý Khách Du Lịch Pháp - Nắm Trọn Thành Công

Pháp là một nước đứng trong top 10 nước có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. Việc nắm được tâm lý khách du lịch Pháp giúp khách sạn nhận được sự hài lòng cũng như những cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Vậy tâm lý du khách Pháp có điều gì kiêng kị, điều gì khiến họ hài lòng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Tiềm năng của du khách Pháp đến Việt Nam

Người Pháp rất thích khám phá danh lam thắng cảnh và phong tục tập quán tại Việt Nam vì những net tương đồng trong lịch sử, văn hóa hay kiến trúc. Chính vì vậy lượng khách du lịch Pháp lựa chọn Việt Nam ngày càng tăng nhanh.

Được mệnh danh là những vị khách khó tính, để đáp ứng được tâm lý khách du lịch Pháp chắc chắn CĐT khách sạn, nhà hàng cần quan tâm đến nâng cao điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng và dịch vụ.

Sau đây là những đặc điểm tâm lý của du khách Pháp.

Đặc điểm, tâm lý khách du lịch Pháp

Khách du lịch đến từ rất nhiều châu lục, quốc gia khác nhau chính vì vậy càng phải tìm hiểu và nắm rõ đặc điểm từng nhóm khách hàng để có những cách ứng xử sao cho tinh tế nhất. Với du khách Pháp thì:

tam-ly-khach-du-lich-phap-thich-kham-pha
Du khách Pháp thích khám phá
  • Người Pháp có lối sống duy lý và thích chinh phục vì vậy họ thường thích đi du lịch theo dạng tự khám phá và thích những hoạt động sôi động, đam mê dịch chuyển không thích cuộc sống tĩnh lại.
  • Du khách Pháp nhẹ nhàng, tinh tế, có ý thức pháp luật và lòng tự trọng rất cao.
  • Khéo léo và lịch thiệp trong giao tiếp ứng xử.
  • Người Pháp có tính hài hước với nghệ thuật châm biếm và phê phán các thói hư tật xấu trong xã hội.
  • Họ đề cao chủ nghĩa cá nhân, tôn trọng quyền tự do của người khác và cũng đòi hỏi người khác cũng phải tôn trọng quyền cá nhân của mình.
  • Tâm lý khách du lịch Pháp thường không thích nói tiếng nước ngoài, rất tự hào về văn hóa và ngôn ngữ tiếng Pháp của họ.
  • Trong sinh hoạt hàng ngày, họ là những người trọng hình thức, thích mốt, cầu kỳ
  • Họ có nhu cầu du lịch sinh thái và du lịch thể thao giải trí, đặc biệt là nhu cầu du lịch văn hóa để mở rộng hiểu biết và tầm nhìn.
  • Tâm lý khách du lịch Pháp thường đi du lịch theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, họ là những con người năng động nên thích âm nhạc, nhảy múa, lễ hội vì vậy khi đi du lịch tâm lý du khách Pháp có nhu cầu cao đối với các loại sản phẩm và dịch vụ này.
  • Họ thường có thói quen cho tiền thêm để bày tỏ sự hài lòng với người phục vụ. Họ coi đây là một thói quen thể hiện của nền văn minh hiện đại.
  • Du khách Pháp thích đi du lịch bằng ôtô và máy bay.
  • Họ yêu cầu chất lượng phục vụ cao, thích nghỉ tại các khách sạn 4 – 5 sao và các nhà nghỉ đơn giản trong các khu sinh thái như: nhà sàn, lều, hoặc cắm trại. Họ rất thích đến các địa điểm có phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành.
tam-ly-khach-du-lich-phap-thich-resort-4-5-sao
Du khách Pháp thích những khách sạn, resort 4 hoặc 5 sao có phong cách sang trọng

Với những đặc điểm tâm lý khách du lịch Pháp trên, bạn có thể khiến họ hài lòng với những điều sau.

Các tiêu chí đem lại sự hài lòng cho khách Pháp

Để những vị khách khó tính nhất cũng hài lòng, giúp bạn có thể cải thiện chất lượng dịch vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, hãy lưu ý những điếu sau.

Khu vực đại sảnh

  • Khu vực sảnh nên cử những nhân viên lễ tân có thể nói được tiếng Pháp (Vì Pháp không giỏi tiếng Anh và tâm lý khách du lịch Pháp đã nêu trên là họ tự hào về ngôn ngữ của mình)
  • Nếu khách sạn của bạn có nhân viên biết nói tiếng Pháp thì đây sẽ là một điểm cộng lớn đối với du khách, có thể họ sẽ cảm thấy thoải mái và giới thiệu cho bạn bè đến khi đến Việt Nam.
  • Nên in những tờ rơi hướng dẫn bằng tiếng Pháp để du khách có thể dễ dàng đọc hiểu khi cần đi đâu đó hay tránh bị lạc mà lại không gặp những nhân viên biết tiếng Pháp để hỏi đường.
tam-ly-khach-du-lich-phap-le-tan-biet-tieng-phap
Du khách Pháp thích nhân viên lễ tân sảnh nên biết tiếng Pháp

Khu vực buồng phòng

  • Khu vực buồng phòng ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Du khách Pháp thường đòi hỏi cao về mặt hình thức chính vì vậy phòng ngủ lúc nào cũng cần phải sạch sẽ, gọn gàng và không có mùi ẩm mốc.
  • Tâm lý khách du lịch Pháp thường chú trọng đến sự riêng tư vì vậy nếu như họ không yêu cầu thì không được dọn dẹp phòng hay tự tiện di chuyển đồ đạc cá nhân của họ khi chưa xin phép.
  • Người Pháp có thói quen tắm bồn để ngâm mình thư giãn nên phòng tắm cần phải có lỗ thoát nước phòng tránh khi nước tràn ra bên ngoài.
tam-ly-khach-du-lich-phap-thich-bon-tam-nam
Tâm lý du khách Pháp thích bồn tắm nằm

Khu vực nhà hàng

  • Trong ẩm thực tâm lý khách du lịch Pháp thường rất kỹ tính từ không gian nhà hàng cho đến cách thức phục vụ món ăn. Họ thường sẽ dùng cafe, một ít bơ và mứt với những lát bánh mì cho bữa sáng của mình. Với họ thời gian bữa sáng là một khoảnh khắc đẹp và riêng tư có vai trò rất quan trọng vì vậy tránh làm phiền khách trong thời gian này.
  • Sau thời gian này họ thường muốn được thông báo hoặc những cập nhật tin tức trong lúc ngồi ăn tại bàn. Người Pháp thích uống nước khoáng và rượu vang trong bữa ăn.
tam-ly-khach-du-lich-phap-thich-doc-bao-uong-cafe
Người Pháp thường cập nhật tin tức khi uống cafe
  • Người Pháp thường cầu kỳ trong cách ăn uống, những món ăn không chỉ cần ngon mà phải đạt được độ tinh tế
  • Khi ăn uống, họ thích kết hợp các món ăn nước ngoài với các món ăn Pháp truyền thống, tạo nên nhu cầu ẩm thực rất phong phú và đa dạng.
  • Tâm lý khách du lịch Pháp rất thích dùng rượu Vang trong các bữa ăn. Vì với họ, nó không chỉ thể hiện tính cách lịch sự trong giao tiếp mà còn làm ngon miệng.
  • Họ thích uống cafe và coi đó là văn hóa không thể thiếu được trong đời sống.
  • Du khách Pháp thích dùng các bữa điểm tâm trong ngày với các loại bánh ngọt, món nướng, rán tái lòng đào. Họ rất thích các món đặc sản, hải sản và được phục vụ ăn uống tại phòng. Vì theo họ, điều này tạo ra bầu không khí ấm cúng, thân mật hơn trong khi ăn.
tam-ly-khach-du-lich-phap-uong-ruou-vang-trong-bua-an
Du khách Pháp thích uống rượu vang trong bữa ăn

Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Pháp

Nhân viên làm việc trong nhà hàng, khách sạn cần phải nắm rõ những điều cấm kỵ khi phục vụ cũng như giao tiếp với khách Pháp để tránh làm phật ý các du khách người Pháp.

Chào hỏi ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch Pháp

  • Khi chào hỏi bình thường chỉ cần bắt tay nhẹ hoặc nếu có thân quen thì có thể hôn nhẹ tượng trưng. Nhưng nếu lần đầu gặp thì tuyệt đối không được phép thực hiện điều này. Trong giao tiếp khi mắc sai lầm và tự nhận mình mắc lỗi thường được đánh giá cao vì người Pháp coi đó là một phẩm hạnh tốt
  • Khi được mời tuyệt đối không được từ chối nếu không có thể thương lượng thỏa thuận ăn nhẹ với nhau. Thường thì người Pháp bữa ăn vẫn là nơi và là dịp đàm phán thương thảo hợp đồng thuận tiên và được ưa chuộng nhất.

Cách ăn tiệc của du khách Pháp

  • Khi vào nhà hàng không được đi phăm phăm về phía bàn nào đó mà phải chờ nhân viên bồi bàn đến hướng dẫn. Có thể họ sẽ không chấp nhận bàn đó và đề nghị đổi bàn khác.
  • Ngoài ra không nhất thiết phải có đồ tráng miệng nhưng có thì càng tốt, sau đó thường là cafe hoặc chè.
tam-ly-khach-du-lich-phap-can-nha-vien-boi-ban-huong-dan
Du khách Pháp muốn được nhân viên bồi bàn dẫn đến bàn

Tính chính xác

Đối với người Pháp thời gian là một khái niệm có tính giãn nở vì vậy mà các hoặt động ít khi bắt đầu đúng giờ tuy nhiên đối với công việc tuyệt đối phải tuân thủ đúng giờ giấc đã quy định.

Việc làm hài lòng du khách Pháp đặc biệt là trong lần đầu khi du khách đó đến nhà hàng, khách sạn bởi vì người Pháp đặc biệt quan tâm đến kinh nghiệm mà những người đi trước chia sẻ trên các trang mạng xã hội hoặc là từ người thân, bạn bè giới thiệu.

Hy vọng với những thông tin DYF tổng hợp trên đây sẽ giúp ích bạn trọng việc phục vụ khi đã nắm rõ tâm lý khách du lịch Pháp. Chúc bạn kinh doanh thành công