Tin Tức Chi Tiết

Cẩm Nang Tâm Lý Khách Du Lịch Người Anh - Chìa Khóa Thành Công

Du khách Anh nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất trong 2019. Nắm bắt tâm lý khách du lịch người Anh là bí quyết chinh phục khách hàng tiềm năng và thành công cho nhà hàng, khách sạn của bạn.

Vậy với khách du lịch người Anh cần có những lưu ý gì trong cách đón tiếp. Điều gì khiến họ hài lòng và điều gì nên tránh trong giao tiếp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tâm lý khách du lịch người Anh ngay sau đây nhé

Tiềm năng của khách du lịch người Anh

Năm 2019 ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 18.008.590 lượt khách, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó 10 thị trường đưa khách đến Việt Nam nhiều nhất là:

  • Trung Quốc đạt 5.806.400 lượt người
  • Hàn Quốc đạt 4.290.800 lượt người
  • Nhật Bản đạt 951.960 lượt người
  • Đài Loan (TQ) đạt 926.750 lượt người
  • Mỹ đạt 746.170 lượt người
  • Nga đạt 646.520 lượt người
  • Malaysia đạt 606.200 lượt người
  • Thái Lan đạt 509.800 lượt người
  • Australia đạt 383510 lượt người
  • Anh đạt 315.080 lượt người.

Với danh lam thắng cảnh và phong tục tập quán, con người Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích và tiềm năng với khách du lịch quốc tế. Du khách Anh trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhà hàng, khách sạn nên hướng đến, chăm sóc.

tam-ly-khach-du-lich-anh-2
Du khách người Anh là những khách hàng tiềm năng

Đặc điểm văn hóa, tâm lý khách du lịch người Anh

Du khách người thuờng không để ý đến những người xung quanh. Giữa những người dân tộc của họ, giữa người đồng nghiệp thường khi gặp nhau họ cũng không thích bắt tay nhau. Họ chỉ thích bắt tay nhau khi xa nhau lâu ngày gặp lại hoặc tỏ ý cảm ơn.

  • Về tính tính cách: Có vẻ trầm lặng, thực tế, thích ngắn gọn, khoảng cách khi nói chuyện với người đối diện khoảng 1 cánh tay.
  • Người Anh thể hiện ý chí của mình rất khiêm nhường, không dùng lối nói chuyện đoán. Họ thờng nói: Theo tôi (According to me), hình như (It seem that), có thể (May be).
  • Tâm lý khách du lịch người Anh thường tỏ ra khó gần trước khi được giới thiệu nghiêm chỉnh.
  • Người Anh thường thích đến những nước có khí hậu nóng, có bãi tắm đẹp. Thích đi du lịch ngắn ngày, muốn có nhiều điều kiện và phương tiện để chơi thể thao. Muốn tham quan nhiều nơi trong chuyến đi.
tam-ly-khach-du-lich-anh-thich-bien
Du khách Anh thích biển
  • Nét văn hóa đặc biệt của người Anh là những người nổi tiếng về việc tuân thủ giờ giấc.
  • Ưa thích phương tiện vận chuyển là máy bay và đường thủy, thích nghỉ ngơi bằng lều trại,…
  • Đề tài yêu thích: Lịch sử – Kiến trúc – Làm vườn.
  • Đề tài nên tránh: Tôn giáo, Bắc Ailen, Tiền và giá cả.
  • Sở thích ăn uống: Có khẩu vị thích gà quay, thịt dê, món ăn chế biến từ ốc, cua… Thích uống trà pha theo kiểu Anh.
tam-ly-khach-du-lich-anh-tra
Du khách Anh có sở thích uống trà pha theo truyền thống của họ

Với những thông tin cung cấp về tâm lý khách du lịch người Anh trên đây, mong rằng bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp với khách sạn và hệ thống nhân viên để có thể mang đến khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

DYF chúc bạn kinh doanh khách sạn, nhà hàng và khai thác lượng khách du lịch tiềm năng này thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài viết về tâm lý khách du lịch người Anh, hẹn gặp lại trong những chia sẻ khác.