Tin Tức Chi Tiết

Nắm bắt tâm lý khách du lịch Nga - Chìa khóa tăng doanh số

Du khách Nga đến Việt Nam ngày càng tăng, việc nắm bắt tâm lý khách du lịch Nga nói chung và khách du lịch từ châu Âu nói chung hết sức cần thiết để tăng doanh thu cho khách sạn của bạn.

Vậy du khách Nga và các du khách châu Âu có những điểm gì cần lưu ý khi đón tiếp? Điều gì sẽ khiến họ hài lòng và điều gì cần tránh? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tiềm năng du lịch với khách Nga

Việt Nam được biết đến là một đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tâm lý khách du lịch Nga thường sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân sau khi có những trải nghiệm ưng ý và hài lòng. Vì vậy trong những năm gần đây khách du lịch người Nga đến Việt Nam tăng nhanh và mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu của các du khách Nga và châu Âu đòi hỏi cơ sở vật chất hạ tầng của các nhà hàng, khách sạn ngày càng phải được nâng cao.

Hiện này cũng có khá nhiều nhà hàng, khách sạn, resort 4 và 5 sao ra đời đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế để đem lại sự tiện nghi và thoải mái nhất cho các du khách.

tam-ly-khach-du-lich-nga-resort-5-sao
Tâm lý khách du lịch Nga hài lòng với những resort 4 - 5 sao

Theo số liệu cụ thể: Tiềm năng du lịch của các khách du lịch Nga đang đóng góp vào GDP quốc gia ngày càng tăng:

  • Năm 2016 lượng khách du lịch Nga tăng 28%
  • Cuối năm 2017 tăng lên đến 32%.
  • Kết thúc năm 2018 tổng số lượng khách du lịch người Nga tăng 5.7% so với năm 2017.
  • Trong 6 tháng đầu năm 2019 khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái với gần 8.5 triệu lượt khách.

Với những số liệu trên có thể thấy các ngành nghề dịch vụ như nhà hàng, khách sạn,… cần nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu cao từ những vị khách Nga và các nước phát triển Châu Âu khác.

Đặc điểm, tâm lý khách du lịch Nga?

Với mỗi nhóm du khách sẽ có những đặc điểm khác nhau, người Nga sẽ có những đặc điểm như:

  • Người Nga là những người thẳng thắn, dứt khoát nhưng rất dễ hòa thuận, cởi mở, rộng lượng và chân thành trong các mối quan hệ. Họ sẵn sàng giúp đỡ người khác trong hoạn nạn mà không bao giờ tính toán.
  • Họ là những người có lòng tự tôn dân tộc rất cao, yêu lao động, cần cù, chịu khó, có ý thức và kỷ luật cao trong công việc, dám nghĩ, dám làm và có tâm hồn cao thượng.
  • Tâm lý khách du lịch Nga rất thích âm nhạc, nhảy, múa. Họ có các điệu nhảy dân tộc truyền thống được lưu giữ từ lâu đời, thể hiện sự vui nhộn, đoàn kết gắn bó.
  • Người Nga thường có thói quen đi nghỉ vào mùa hè. Họ có nhu cầu du lịch biển và du lịch nghỉ ngơi an dưỡng rất cao.
  • Họ thích tham gia các loại hình thể dục thể thao như: bóng bàn, bóng đá, tenis, cầu lông, đua ngựa hoặc leo núi, trượt tuyết, thích khám phá, tìm hiểu bản sắc văn hóa, lịch sử, con người ở các vùng miền và các địa phương khác nhau trên thế giới.

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-thich-truot-tuyet
Người Nga thích trượt tuyết
  • Khi gặp người Nga họ thường chào bằng cách bắt tay và xưng danh đối với những người lần đầu tiên gặp mặt. Đối với bạn bè thì có thể ôm, hôn má.
  • Tâm lý khách du lịch Nga rất thích đi du lịch nhóm và đi theo các dịch vụ trọn gói.
  • Khi tạm biệt họ sẽ vẫy tay nhưng ngửa lòng bàn tay về phía ngoài và khua lên khua xuống. Nếu cho lòng bàn tay hướng về phía mình thì có nghĩa là hãy lại đây
  • Người Nga thường dễ tính, ít khi đòi hỏi, đôn hậu, trung thực và thường biểu hiện tình cảm ra bên ngoài

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-thich-di-theo-nhom
Du khách người Nga thích đi du lịch theo nhóm

Các tiêu chí đem lại sự hài lòng cho khách du lịch người Nga

Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của du khách Nga sẽ đem đến sự hài lòng cho họ và họ sẽ ghé lại địa điểm của anh/chị trong những lần du lịch tiếp theo hay giới thiệu cho gia đình, bạn bè,..

Những tiêu chí đem lại sự hài lòng về tâm lý khách du lịch Nga là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

Khách sạn, nơi lưu trú

Để khiến khách du lịch người Nga hài lòng, khách sạn cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Khu vực đại sảnh

Khu vực đại sảnh là bộ mặt của nhà hàng, khách sạn chính vì vậy cần phải hết sức lưu ý.

  • Nhân viên lễ tân luôn luôn có thái độ thân thiện, tươi vui với khách hàng bất kể khách hàng có mắc lỗi.
  • Nhân viên đại sảnh cần phải lịch sự, nói năng nhỏ nhẹ hướng dẫn du khách đi đến địa điểm mà họ cần.
Khu vực buồng phòng

Khu vực buồng phòng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý khách du lịch Nga và trực tiếp ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Buồng phòng khách sạn cần lưu ý về:

  • Chất lượng giấc ngủ
  • Thiết kế kiến trúc
  • Nội thất
  • Gọn gàng, sạch sẽ. Đặc biệt phòng ngủ không có mùi hôi khó chịu
  • Minibar có thể kèm thêm vài chai rượu để du khách có thể nhâm nhi cùng bạn bè.
  • Khách du lịch người Nga đặc biệt không thích uống chung cốc

Những điều trên tạo tâm lý khách du lịch Nga cảm giác thoải mái.

Thái độ nhân viên khách sạn

Nhân viên phục vụ cần cư xử:

  • Lịch sự
  • Lễ phép
  • Luôn túc trực tại bàn khi khách có nhu cầu

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-kieng-khong-uong-chung-coc
Du khách người Nga không thích uống cốc nước

Tâm lý khách du lịch Nga trong vấn đề ăn uống

  • Họ không cầu kỳ trong ăn uống. Họ thích các món ăn lạnh. Bao giờ bữa ăn cũng có bánh mì và sữa, bơ. Bữa sáng họ thường dùng cháo sữa, bánh mì, bơ cùng với trà đen.
  • Họ thích ăn các món thịt quay, các món ninh nhừ, thích các loại xay nhỏ, rán hay om; kiêng ăn chim bồ câu, thịt chó. Họ rất thích thịt nướng, thịt hun khói với dưa chuột, tỏi muối chua.
  • Món khoái khẩu của họ là cá chép ướp muối phơi khô uống với bia.

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-ca-chep-uop-muoi-uong-bia
Cá chép ướp muối phơi khô uống với bia là món khoái khẩu của người Nga
  • Họ thích dùng các loại rau: bắp cải, cà chua, dưa chuột, khoai tây, củ cải đỏ, xà lách, hành, mùi trong bữa ăn. Đặc biệt họ thích dùng món xalat Nga.
  • Món được chế biến từ giò, dưa chuột, khoai tây luộc và thịt nạc được thái vuông nhỏ, cà chua, sau đó được trộn Maioner. Khi ăn họ dùng đĩa, dao, dĩa để xẻ và ăn thức ăn.
  • Tâm lý khách du lịch Nga rất thích rượu Vodka, đặc biệt là Vodka đỏ trước bữa ăn. Nó có tác dụng làm ấm người và là một thói quen ẩm thực.

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-uong-ruou-vodka
Người Nga có thói quen uống Vodka trước bữa ăn

Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Nga

Với bất cứ đất nước nào cũng đều có một nền văn hóa riêng và những điều cấm kỵ khi phục vụ và giao tiếp. Hãy cùng tham khảo những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với du khách Nga dưới đây:

  • Không dùng chung cốc uống nước để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, nhưng khi một người Nga đưa cho anh/chị đồ uống của họ thì họ rất tin tưởng và yêu mến anh/chị.
  • Người Nga kiêng ngày 13 và 16, đặc biệt là thứ 6 ngày 13 thì lại càng xấu hơn. Một số nơi còn không có tầng 13 và phòng 13 thay vào đó họ sẽ gọi là 12 bis hoặc là 14. Khi du khách Nga đến thuê phòng đừng xếp họ vào những phòng ở tầng 13 và số phòng 13.
  • Ba số 6 (666) bởi vì người Nga cho rằng đây là số của Quỷ, nhiều người cho rằng ngày 6 tháng 6 năm 2006 vừa qua đã có nhiều hiện tượng xấu như thiên tai, tai nạn làm hại nhiều gia đình.
    Vào buổi chiều tối sẽ không nhận tiền từ tay người khác, khi đi taxi trả tiền sẽ đặt xuống ghế ngồi để anh lái xe cầm lấy sau.

 

tam-ly-khach-du-lich-nga-kieng-so13
Người Nga kiêng số 13

Với những thông tin DYF cung cấp trên đây hy vọng sẽ giúp cho anh/chị nắm bắt tâm lý khách du lịch Nga để có thể phục vụ và làm hài lòng du khách khi lưu trú tại đây.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết