Tin Tức Chi Tiết

Nắm Giữ Tâm Lý Khách Du Lịch Mỹ - Bí Quyết Thành Công

Hiện nay Việt Nam đã dần trở thành điểm đến ưa thích của các du khách “lắm tiền nhiều của” từ Mỹ cùng với các nước châu Á như Thái Lan, Myanmar, Philipine,... Vì vậy khi nắm được tâm lý khách du lịch Mỹ sẽ đem lại lợi nhuận cực lớn cho khách sạn.

Vậy đặc điểm của khách du lịch Mỹ là gì? Cần tránh điều gì trong giao tiếp với người Mỹ? Điều gì khiến khách hàng Mỹ hài lòng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài chia sẻ sau nhé!

Đặc điểm tính cách và tâm lý khách du lịch Mỹ

Nước Mỹ là nơi tập hợp nhiều dân tộc thành hợp chủng quốc Hoa Kỳ và đặc điểm khách du lịch người Mỹ rất đa dạng và phức tạp. Tuy nhiên, họ có một số đặc điểm tâm lý chung như sau:

  • Giao tiếp rộng, hòa đồng, không khách sáo hay câu nệ hình thức
  • Rất thực tế
  • Làm việc nghiêm túc, nhanh chóng
  • Thông minh, thích phô trương
  • Tính cách cởi mở, nhiệt tình, thoải mái
  • Có thói quen tôn trọng tự do cá nhân
tam-ly-khach-du-lich-my-thich-rieng-tu
Khách du lịch Mỹ thích sự riêng tư, tôn trọng tự do cá nhân
  • Ít bắt tay.
  • Phương tiện giao thông thường thích sử dụng trong hoạt động du lịch: máy bay, ôtô hoặc tàu thủy.
  • Đề tài yêu thích: Thể thao – Gia đình – Công việc
  • Người Mỹ rất tin vào sức mạnh thần bí, thích xem tướng, số, kiêng kị số 13 ngày thứ sáu
  • Thích du lịch biển. Đặc biệt, họ rất quan tâm tới các môn thể thao như: bơi, lướt ván, lặn biển, đua thuyền ở nơi du lịch.
  • Tâm lý khách du lịch Mỹ thường thích đi dạo phố bằng xích lô, thích đi bộ để mua bán hoặc ngắm cảnh quan vào ban đêm tại địa điểm du lịch.
  • Có nhu cầu cao với du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, nghệ thuật
  • Thích tham gia vào các hoạt động văn hóa, lễ hội của các cộng đồng dân cư địa phương.
tam-ly-khach-du-lich-my-thich-hoat-dong-dia-phuong
Người Mỹ thích tham gia các hoạt động địa phương

Những điều nên tránh trong giao tiếp với người Mỹ

Sau khi giao tiếp với người Mỹ, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Đề tài nên tránh: Sự thống trị của thế lực Hoa Kỳ, hội chứng Mỹ ở Việt Nam, chính trị, tình dục
  • Thích được xưng hô bằng tên của mình mà ít khi xưng chức vị, trừ một số trường hợp đặc biệt như các chính trị gia hay những vị giáo sư
  • Không thích bị chỉ trích và phê phán một cách trực diện, hãy khen họ và góp ý một cách nhẹ nhàng, như thế anh/chị dễ được chấp nhận hơn.
  • Trong lúc giao tiếp không nên đứng quá gần. Trong tâm lý khách du lịch Mỹ, khoảng cách khi nói chuyện với người Mỹ tốt nhất là 60 – 70 cm (khoảng cách một sải tay)…khi nói chuyện phải nhìn thẳng vào mắt người đối thoại.
tam-ly-khach-du-lich-my-khong-giao-tiep-qua-gan
Với du khách Mỹ, bạn cần giữ khoảng cách không quá gần
  • Không nên bình luận về dáng vẻ bề ngoài của một ai đó trước mặt người Mỹ
  • Không thích những câu hỏi về đời tư khi chưa quen biết nhau, sau những câu chào hỏi xã giao như: what your name? Hay how are you? và những câu trả lời đơn giản là được, đừng quá chi tiết có thể sẽ làm họ phật ý với anh/chị.
  • Nếu anh/chị không thích động vật như chó, mèo… thì cũng đừng tỏ rõ như là mình khinh ghét chúng vì họ yêu quý động vật
  • Cực ghét những hành động bất lịch sự như: hỉ mũi, xỉa răng hay khạc nhổ bừa bãi,…

Những yếu tố để du khách Mỹ hài lòng về 1 khách sạn

Sau đây là những điều khiến du khách Mỹ cảm thấy hài lòng với khách sạn:

1. Nơi ở, nghỉ ngơi

Vì tính cách thực tế, nên tâm lý khách du lịch Mỹ dành sự quan tâm nhiều nhất đến phòng ngủ khách sạn. Người Mỹ rất ưa chuộng sự sạch sẽ nên thích 1 căn phòng:

  • Thoáng đãng
  • Đồ dùng sạch bóng
  • Đầy đủ tiện nghi
  • Nội thất phòng sang trọng

Do đó, các resort/ khách sạn 4, 5 sao chính là những lựa chọn hàng đầu của du khách Mỹ.

tam-ly-khach-du-lich-my-thich-ơ-resort-cao-cap
Du khách Mỹ thích ở trong resort cao cấp hoặc khách sạn sang trọng

2. Tâm lý khách du lịch Mỹ trong ăn uống

Người Mỹ không cầu kỳ trong ăn uống nên:

  • Nên menu ăn của khách sạn chỉ cần đảm bảo các món cơ bản như: bánh mì với bơ sữa hoặc với bít tết
  • thích dùng các món ăn nhanh để bảo đảm đủ chất, tiết kiệm thời gian và phù hợp với cuộc sống công nghiệp
  • Món ăn truyền thống của người Mỹ là sườn rán, bánh cua và bánh mỳ kẹp thịt gà

Du khách Mỹ thích:

  • Tâm lý khách du lịch Mỹ thích dùng bánh có vị mặn ngọt
  • Món táo nấu với thịt ngỗng hoặc nấu với thịt xay nhỏ: Nếu menu của khách sạn có những món này, sẽ được du khách Mỹ đánh giá cực tốt và quay lại nhiều lần.
tam-ly-khach-du-lich-my-thich-tao-nau-thit-ngong
Người Mỹ thích ăn món Táo nấu thịt ngỗng
  • Về khẩu vị thức uống, người Mỹ có phần giống người Châu Âu khi rất thích dùng rượu Vang Pháp trong các bữa ăn.
  • Ngoài ra thì họ cũng thích uống cà phê (cà phê nhẹ chứ không đậm đà như Việt Nam ta), nước khoáng tinh khiết, nước hoa quả hoặc cocacola khi đi du lịch. Đây đều là những thức uống cơ bản mà menu nhà hàng – khách sạn nào cũng phải có.
  • Có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, họ không có thói quen dùng thức ăn quá nóng như người Phương Đông.
  • Người Mỹ hay vừa đi vừa ăn
  • Thích ăn những thức ăn chế biến sẵn Thích ăn phở Việt Nam

Thói quen ăn uống:

  • Khi họ dừng ăn đặt dao dĩa song song bên phải của đĩa ăn mũi nhọn của đĩa quay bên trái có nghĩa là không ăn nữa. Người phuc vụ biết như thế mà phục vụ chu đáo.
  • Người Mỹ ăn nhiều một suất bằng hai người ăn và tuyệt đối sạch sẽ.

Với những thông tin chi tiết về tâm lý khách du lịch Mỹ, DYF mong rằng sẽ giúp cho anh/ chị đang kinh doanh ngành nhà hàng – khách sạn có thể hiểu và khai thác tối đa nguồn doanh thu lớn từ những du khách này.