Tin Tức Chi Tiết

Thấu hiểu tâm lý khách du lịch Đức - Nắm bắt cơ hội thành công

Tâm lý khách du lịch Đức hiện nay đang là một trong những thông tin mà bất kì hướng dẫn viên hay CĐT khách sạn nào cũng cần quan tâm.

Với tiềm năng từ đối tượng khách quốc tế đến từ Đức ngày càng lớn (Đức là thị trường khách du lịch lớn thứ 4 của Việt Nam tại châu Âu, sau Anh, Pháp và Nga) thì việc nắm được tâm lý và khiến du khách hài lòng là chìa khóa giúp bạn kinh doanh thành công.

Vậy đặc điểm tâm lý du khách Đức ra sao? Họ thích điều già và cần lưu ý điều gì khi giao tiếp với du khách? Hãy cùng DYF tìm hiểu chi tiết ngay sau đây để không mắc phải những lỗi cơ bản khiến khách Đức không hài lòng nhé!

Đặc điểm tâm lý khách du lịch Đức.

  • Họ có tư duy chặt chẽ, có tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật cao trong công việc. Họ có kế hoạch chi tiêu trong đời sống rất rõ ràng, cụ thể và khá chặt chẽ.
  • Người Đức là những người tôn trọng giờ giấc hính xác. Là những con người có trách nghiệm.
  • Người Đức tôn trọng phụ nữ và cả nam lẫn nữ đều bình đẳng trong công việc.
  • Khi tiêu dùng họ rất chú ý tới tính thực dụng của sản phẩm, hàng hóa. Họ có ý thức tiết kiệm mặc dù mức sống của người Đức khá cao so với nhiều nước khác.
  • Tâm lý khách du lịch Đức rất tin vào các thông tin quảng cáo du lịch. Vì thế trước khi đi du lịch, người Đức thường đến các hãng, các công ty uy tín để tìm hiểu thông tin.
tam-ly-khach-du-lich-duc-3
Người Đức thường đến các công ty du lịch tìm hiểu về chuyến đi
  • Người Đức có tài tổ chức. Họ biết cách tạo ra sức mạnh của nhóm, đoàn kết và chia sẻ lẫn nhau với thái độ rõ ràng, vô tư và công bằng trong công việc.
  • Lễ hội Bia Munich có truyền thống lâu đời và thường được tổ chức vào tháng 3 hằng năm, kéo dài trong 16 ngày. Đây là dịp người Đức quảng cáo, giới thiệu nền công nghiệp bia. Một trong những sản phẩm nổi tiếng thế giới mà du khách rất ưa chuộng.
  • Họ thường thích đi du lịch ở những nước có du lịch biển phát triển, điều kiện an ninh đảm bảo và có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao.
  • Khi đi du lịch, tâm lý khách du lịch Đức rất thích đi theo nhóm. Theo họ, đây là dịp tốt nhất để tăng cường và củng cố quan hệ trong nhóm, giúp họ hiểu biết lẫn nhau tốt hơn.
  • Họ thích đi du lịch theo kiểu trọn gói. Họ thường lựa chọn phòng nghỉ tại các khách sạn 2-3 sao hoặc lưu trú trong các nhà sàn, lều, bạt ở các khu sinh thái. Phương tiện giao thông ưa thích của người Đức khi đi du lịch là máy bay, xe lửa.
  • Người Đức rất ý thức về việc bảo vệ môi trường và luôn phân loại rác để thuận tiện cho việc tái chế.
tam-ly-khach-du-lich-duc-2
Họ có tâm lý thích đi du lịch theo nhóm

Những điều cần lưu ý khi giao tiếp và phục vụ du khách Đức

Khi phục vụ hay giao tiếp với khách du lịch người Đức, bạn nên có những lưu ý sau:

Tâm lý khách du lịch Đức trong ăn uống

  • Họ thường ăn các món ăn được chế biến bằng cách: nấu, hầm và rán.
  • Món ăn ưa thích của người Đức là xúc xích, lạp sườn và thịt hun khói.
  • Người Đức có nền công nghiệp sản xuất xúc xích rất phát triển. Hiện nay họ có đến 1.500 loại xúc xích.
  • Họ thích bia và các lễ hội bia tại chính quốc gia này đã thể hiện điều đó
  • Họ chế biến bằng cách lấy lạp sườn và thịt hun khói cho vào lá bắp cải chua cuộn lại và khoai tây rán ăn với thịt bò rán.
  • Tâm lý khách du lịch Đức cũng thích các món ăn hải sản. Họ thích dùng điểm tâm, ăn bánh ngọt và hoa quả.
  • Khi ăn nếu họ để dao và nĩa chéo nhau trên đĩa ăn là một dấu hiệu cho thấy họ vẫn chưa dùng bữa xong. Đặt dao và nĩa ở bên phải song song với đĩa ăn là dấu hiệu để người phục vụ biết rằng bạn đã dùng xong và họ có thể dọn đĩa của bạn.
tam-ly-khach-du-lich-duc-5
Du khách Đức thích uống bia

Trong giao tiếp với người Đức

  • Người Đức rất hay chào hỏi: chào sáng, chào trưa, chào tối, chào đêm, chào gặp mặt, chào chia
    tay kèm theo đó là cái bắt tay và tự giới thiệu tên mình nếu gặp lần đầu.
  • Khi giao tiếp người Đức thường đứng cách đối tượng trên 50cm. Không đáp ứng lời chào hoặc bắt tay hoặc giới thiệu được xem như là một cử chỉ khiếm nhã.
  • Người Đức quan niệm rằng người lịch sự bao giờ cũng đến đúng giờ. Nắm được tâm lý khách du lịch Đức về quan điểm thời gian này, khách sạn cần tuân thủ theo giờ giấc đã công bố, giữ thái độ phục vụ chỉnh chu đến khi kết thúc giờ làm việc.
  • Sử dụng lời khen hoàn toàn không thừa, nhưng chú ý đừng để quá thô thiển. Tránh đề cập đến khen diện mạo, trang phục… trong lời khen bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu
  • Không nên điện thoại sau 22 giờ nếu không nói trước. Cũng không nên gọi vào buổi sáng thứ 7 và chủ nhật vì người Đức hay dậy trễ vào cuối tuần. Bạn đồng nghiệp, thậm chí là xếp cũng không gọi về nhà bạn nếu không có chuyện thật sự cần thiết.
tam-ly-khach-du-lich-duc-4
Kiêng kị việc làm phiền du khách Đức sau 22 giờ

Với những thông tin cung cấp về tâm lý khách du lịch Đức trên đây, mong rằng bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp với khách sạn và hệ thống nhân viên để có thể mang đến khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

DYF chúc bạn kinh doanh khách sạn, nhà hàng và khai thác lượng khách du lịch tiềm năng này thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài viết về tâm lý khách du lịch Đức, hẹn gặp lại trong những chia sẻ khác.