Tin Tức Chi Tiết

Thấu hiểu tâm lý khách du lịch Canada - Cơ hội thành công lớn

Trong những năm gần đây, du khách Canada đến Việt Nam đang ngày một gia tăng. Việc hiểu được tâm lý khách du lịch Canada sẽ là một cơ hội thành công cho các CĐT khách sạn.

Với phong tục tập quán đa dạng và các danh thắng thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam nhận được sự thu hút & quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước trong đó có Canada.

Để có thể hiểu và mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho những vị khách này, hãy ghi nhớ tâm lý khách du lịch Canada và những lưu ý khi đón tiếp khách Canada ngay sau đây.

I. Tiềm năng du lịch của du khách Canada

  • Theo tổng cục thống kê, trong tháng 4 năm 2019 lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1.468 triệu lượt khách. Trong đó có khách du lịch Canada đạt 68.100 lượt người tăng 4.1%.
  • Canada có mức chi tiêu cho du lịch khá lớn và cũng thuộc quốc gia phát triển. Vì vậy nếu hiểu và đáp ứng được tâm lý khách du lịch Canada sẽ là cơ hội cho nhiều khách sạn, nhà hàng khai thác.
  • Việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ những vị khách quốc tế này một cách tốt nhất khiến nhiều khách sạn, resort 4 5 sao ngày càng nhiều, đáp ứng yêu cầu của du khách Canada và khiến họ hài lòng và quay trở lại Việt Nam.

Đây là tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn mà bất cứ CĐT nào cũng nên nắm bắt.

tam-ly-khach-du-lich-canada-3
Khách du lịch Canada là lượng khách hàng tiềm năng của du lịch Việt Nam

II. Đặc điểm tâm lý khách du lịch Canada?

  • Du khách Canada được nhận xét rằng rất tử tế khi họ quan tâm đến không chỉ người thân, gia đình, bạn bè mà thậm chí những người cần sự giúp đỡ.
  • Người Canada rất lịch sự và tôn trọng quyền con người.
  • Các du khách Canada rất lịch sự, văn minh. Họ thường không gây tiếng ồn to gây ảnh hưởng đến người khác.
  • Với người Canada họ thường xuyên sử dụng từ “sorry” bởi vì họ không muốn làm tổn thương người khác. Vì vậy họ cũng mong người khác sẽ đối xử lại tốt với mình.

III. Nắm bắt tâm lý du khách Canada - lợi thế thành công

Hiểu tâm lý khách du lịch Canada giúp bạn biết những tiêu chí nào đem lại sự hài lòng cho khách du lịch Canada và những điều nào cần tránh khi đón tiếp họ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

3.1. Khu vực đại sảnh

  • Khu vực đại sảnh hay sảnh đón tiếp chính là bộ mặt của một khách sạn. Đây cũng là nơi mà nhân viên lễ tân đón tiếp các vị khách, nơi mang lại ấn tượng đầu tiên cho những vị khách này. Vì vậy nhân viên lễ tân cần phải tươm tất, có hình thức đẹp mắt, thân thiện và cởi mở tư vấn cho khách hàng những dịch vụ tại đây.
  • Tâm lý khách du lịch Canada muốn nhân viên lễ tân nhiệt tình, lịch sự chỉ dẫn và phục vụ vì theo quan điểm họ đối xử rất tốt với người khác và họ mong mọi người cũng đối xử lại với họ như vậy.
tam-ly-khach-du-lich-canada-1
Khách du lịch Canada sẽ hài lòng với một nhân viên lễ tân nhiệt tình, lịch sự

3.2. Tâm lý khách du lịch Canada với dịch vụ buồng phòng

  • Các vận dụng, thiết bị, đồ đạc tiện nghi cần được chuẩn bị thật đầy đủ và đầy đủ
  • Yêu cầu của du khách Canada về chỗ nghỉ ngơi khá cao: Phòng ngủ phải thông thoáng, không có mùi khó chịu, phòng tắm nên trang bị đầy đủ cả bồn tắm đứng và nằm. Minibar trong phòng nên có thêm các thức uống như rượu vang, nước ngọt, đồ ăn sẵn,...
  • Tâm lý khách du lịch Canada cực chú trọng quyền riêng tư, khi dọn dẹp phòng không nên di chuyển bất kì đồ vật nào của họ.
tam-ly-khach-du-lich-canada-6
Khách du lịch Canada không thích bị di chuyển đồ vật khi nhân viên dọn phòng

3.3. Khu vực nhà hàng

  • Du khách Canada luôn muốn có nhân viên túc trực phục vụ, đáp ứng nhu cầu của họ nhanh nhất. Tuy nhiên bữa sáng họ không muốn ai làm phiền.
  • Vào bữa trưa, người Canada sẽ không sử dụng đồ uống có cồn. Bữa tối có thể thưởng thức vài ly rượu vang.
  • Nên xếp bàn của khách Canada tránh xa nơi hút thuốc, hoặc nhà hàng phải có vị trí hút thuốc riêng.

Khi nắm được tâm lý khách du lịch Canada, bạn sẽ khiến du khách cảm thấy hài lòng với trải nghiệm và dịch vụ khách sạn

tam-ly-khach-du-lich-canada-4
Bữa sáng là không gian riêng tư mà du khách Canada không muốn bị làm phiền

IV. Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Canada

Đối với bất cứ một quốc gia, một nền văn hóa nào cũng có những phong tục tập quán cũng như những điều cấm kỵ riêng và đất nước xinh đẹp Canada cũng không ngoại lệ. Hãy cùng tìm hiểu những điều cấm kỵ khi phục vụ và giao tiếp với du khách người Canada để tránh những trường hợp vô tình phạm vào những điều cấm kỵ:

  • Khi gọi nhau các du khách thường sử dụng kính ngữ như Sir, Madam hay Mrs, Ms
  • Tâm lý khách du lịch Canada cho rằng việc hỏi tuổi là bất lịch sự.
  • Khi giao tiếp nên nhìn trực tiếp vào mắt họ thể hiện sự thẳng thắn và lịch sự
  • Người Canada rất tự hào về dân tộc, quốc gia, tôn giáo, ngôn ngữ cũng như các điểm văn hóa của mình vì vậy cần phải hiểu biết cơ bản về văn hóa của người Canada sẽ dễ ghi điểm hơn trong mắt họ.
  • Khi giao tiếp lưu ý cần tôn trọng quan điểm của người khác cần lưu ý đến cảm xúc và thái độ tránh gây xúc phạm đến người khác.
  • Người Canada có yêu cầu tiêu chuẩn vệ sinh rất cao và thường không hài lòng khi tiêu chuẩn này không được đáp ứng.
tam-ly-khach-du-lich-canada-7
Khi giao tiếp với du khách Canada bạn nên nhìn thẳng vào mắt họ đó là thể hiện lịch sự

Tìm hiểu văn hóa, nắm bắt tốt tâm lý khách du lịch Canada cũng như nhiều đối tượng khách hàng khác sẽ là cơ sở để khách sạn mang tới nhiều dịch vụ chất lượng hơn.

Hy vọng bài chia sẻ của DYF mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi!