Tin Tức Chi Tiết

[CẬP NHẬT MỚI NHẤT] Tiêu Chuẩn Khách Sạn 1 Sao

Với những chủ đầu tư (CĐT) việc đầu tư khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao sẽ giúp bán được phòng giá cao hơn so với những hostel thông thường.

Vậy bạn cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy cùng chúng tôi đến với chi tiết những tiêu chuẩn cần đạt để cho khách sạn 1 sao ngay sau đây nhé!

Mục Lục

A. Tổng hợp những tiêu chuẩn khách sạn 1 sao cần đáp ứng “MỚI NHẤT”

Trong những tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn theo chuẩn TCVN sẽ bao gồm những nội dung sau:

  • Yêu cầu về vị trí, kiến trức
  • Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
  • Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
  • Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Sau đây hãy cùng đi vào chi tiết tiêu chuẩn khách sạn 1 sao cho từng hạng mục có những yêu cầu gì.

>>> Tham khảo thêm: Cách bố trí nội thất biệt thự đẹp.

I. Yêu cầu về vị trí, kiến trúc

Với yêu cầu về vị trí, kiến trúc có 7 lưu ý sau đây:

1.1. Vị trí

  • Giao thông thuận tiện
  • Môi trường, cảnh quan đảm bảo vệ sinh

1.2. Thiết kế kiến trúc

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  • Thiết kế kiến trúc đạt tiêu chuẩn, có thể sử dụng thiết kế mẫu

1.3. Quy mô khách sạn (số lượng buồng)

Có tối thiểu 10 buồng

1.4. Không gian xanh

Chậu cây xanh đặt ở những nơi công cộng

1.5. Khu vực gửi xe

Theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, khách sạn cần có nơi gửi xe cho khách ngoài khu vực khách sạn

1.6. Các loại phòng ăn, uống

  • Phòng ăn
  • Bar thuộc phòng ăn

1.7. Khu phục vụ hành chính

  • Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
  • Phòng nghiệp vụ chuyên môn
  • Phòng trực (chung cho tất cả các buồng trong khách sạn)
  • Phòng cho nhân viên phục vụ:
  • Phòng thay quần áo
  • Phòng tắm, vệ sinh- Kho để đồ
  • Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm (Trong đó khu bếp có tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn, có hệ thống thông gió tốt)

II. Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi

Theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

2.1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực

Các khu vực bao gồm tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác cần đảm bảo

  • Chất lượng đảm bảo
  • Bài trí hài hoà
  • Đối với buồng ngủ: Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng lượng khá

2.2. Yêu cầu về thảm: Không có

 

2.3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung

Theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao thì khách sạn cần đảm bảo thông thoáng ở các khu vực

2.4. Hệ thống lọc nước: Không có

 

2.5. Thang máy

Từ 4 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá

2.6. Trang thiết bị buồng ngủ

 
2.6.1.Đồ gỗ
  1. Giường ngủ
  2. Bàn đầu giường
  3. Tủ để quần áo
  4. Bàn và ghế ngồi làm việc (có thể đặt thêm gương để làm bàn trang điểm)
  5. Bàn trà, ghế
  6. Hộp màn (trong trường hợp có muỗi)
  7. Giá để hành lý
2.6.2.Đồ vải
  1. Đệm mút có vải bọc
  2. Ga trải giường
  3. Gối
  4. Chăn len có vỏ bọc
  5. Ri đô che cửa 2 lớp (vải mỏng màu sáng, vải dầy màu tối)
2.6.3.Đồ điện
  1. Điện thoại
  2. Đèn đầu giường
  3. Đèn bàn làm việc
  4. Đèn phòng
  5. Ti vi cho 80 % số buồng
  6. Điều hoà nhiệt độ cho 80 % số buồng (còn lại dùng quạt điện )
  7. Tủ lạnh cho 80 % số buồng
2.6.4.Đồ sành sứ, thuỷ tinh
  1. Bộ ấm chén uống trà (nếu khách có yêu cầu )
  2. Phích nước (nếu khách có yêu cầu )
  3. Cốc thuỷ tinh
  4. Bình nước lọc
  5. Gạt tàn thuốc lá
2.6.5.Các loại khác
  1. “Mắt thần” trên cửa buồng
  2. Dây khoá xích (khoá an toàn cho phòng ngủ)
  3. Mắc treo quần áo (để trong tủ )
  4. Dép đi trong nhà (mỗi giường một đôi )
  5. Sọt đựng rác
  6. Túi kim chỉ
  7. Túi đựng đồ giặt là
  8. Cặp da đựng : các ấn phẩm quảng cáo dịch vụ trong khách sạn và giá cả, danh bạ điện thoại, nội quy khách sạn, nội quy về số lượng trang thiết bị, bảng không quấy rầy.

2.7. Trang thiết bị phòng vệ sinh tiêu chuẩn khách sạn 1 sao

  1. Chậu rửa mặt (Lavabo)
  2. Bàn cầu bệt có nắp
  3. Vòi tắm hoa sen di động
  4. Vòi nước nóng, lạnh (hoà dược vào nhau)
  5. Giá kính trên lavabo ( hoặc bệ đá )
  6. Gương soi (trên Lavabo)
  7. Giá treo khăn mặt, khăn tắm
  8. Khăn mặt và khăn tắm
  9. Mắc treo quần áo khi tắm
  10. Xà phòng tắm
  11. Cốc đánh răng
  12. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng
  13. Hộp đựng giấy vệ sinh và cuộn giấy vệ sinh
  14. Sọt đựng rác nhựa có nắp

III. Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ

Theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, dịch vụ trong khách sạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

3.1. Phục vụ buồng

  • Thay ga, gối giường ngủ 1 lần/ 2 ngày
  • Thay khăn mặt, khăn tắm 1 lần/1 ngày
  • Vệ sinh phòng hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc
  • Nhân viên trực buồng 24/24h

3.2. Phục vụ ăn uống

  • Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 22 giờ
  • Các loại dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc với số lượng các món ăn hạn chế và các món ăn dễ chế biến; phục vụ một số loại nước giải khát thông dụng

3.3. Các dịch vụ bổ sung khác theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao

  • Đón tiếp (Reception) trực 24/24 giờ
  • Nhận giữ tiền và đồ vật quý (tại lễ tân)
  • Đổi tiền ngoại tệ
  • Dịch vụ bưu điện gửi thư cho khách
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách từ xe lên buồng ngủ
  • Giặt là
  • Dịch vụ y tế, cấp cứu: có tủ thuốc với các loại thuốc cấp cứu thông dụng
  • Điện thoại công cộng
  • Điện thoại trong phòng: Gọi được liên tỉnh và Quốc tế thông qua điện tín viên

IV. Tiêu chuẩn khách sạn 1 sao: Yêu cầu về nhân viên phục vụ

Theo tiêu chuẩn nhân viên phục vụ trong khách sạn cần đáp ứng những điểm sau:

4.1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
  • Trình độ văn hoá: Đại học
  • Trình độ chuyên môn:
  • Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn tối thiểu 3 tháng
  • Đã công tác tại khách sạn tối thiểu 1 năm
  • Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng B), đủ khả năng giao tiếp
  • Hình thức bên ngoài: không có dị tật, có khả năng giao tiếp
Đối với nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao
  • Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản): 90%
  • Ngoại ngữ: Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch
  • Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

4.2. Chất lượng và thái độ phục vụ

Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt

B. Một số lưu ý về chất lượng trang thiết bị trong khách sạn 1 sao

Phòng lưu trú:

Với phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao cần có lưu ý:

Đồ gỗ: Có thể dùng đồ bán sẵn, không bị sứt, xước …, đồng màu với các trang thiết bị khác trong phòng (không nên dùng bàn, ghế nhựa)

Mời tham khảo: 

Đồ vải:

  • Ga (bọc đệm, bọc gối) dùng vải coton trắng, không để xảy ra tình trạng bị ố, thủng…
  • Ri đô 2 lớp : Lớp dầy có thể dùng bằng vải thun
  • Tấm phủ giường có thể dùng vải thun (Ri đô, tấm phủ giường phải cùng gam mầu, phù hợp với mầu trang thiết bị khác và mầu của tường)
  • Khăn mặt, khăn tắm bằng sợi bông trắng, không để xẩy ra tình trạng bị ngả mầu

Đồ điện tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

  • Có thể sử dụng điều hoà (2 chiều) riêng cho từng phòng, không có tiếng ồn, không bị rò rỉ; vô tuyến có thể dùng loại 14 Inch; tủ lạnh 50 lít.
  • Các loại đồ điện luôn đảm bảo hoạt động tốt.

Đồ sành sứ, thuỷ tinh:

  • Cốc, tách có thể sử dụng loại bán sẵn, nhưng cần đảm bảo sự đồng bộ
  • Lavabo, bồn tắm, bàn cầu có thể sử dụng hàng sản xuất tại địa phương, không để tình trạng bị ố, nứt.

Phòng ăn:

Với phòng ăn tiêu chuẩn khách sạn 1 sao cần có chú ý sau:

  • Đồ vải: Khăn trải bàn bằng vải coton trắng
  • Dụng cụ ăn, uống: Bát, đĩa, chén… có thể dùng đồ bán sẵn, đảm bảo đồng bộ, không để tình trạng bị sứt
  • Đồ gỗ (bàn ghế): Có thể dùng đồ bán sẵn (không nên dùng đồ nhựa)
  • Đồ gỗ (bàn ghế): Có thể dùng đồ bán sẵn (không nên dùng đồ nhựa)
  • Tiếp tân (chủ yếu là đồ gỗ): Bàn ghế trong khu vực tiền sảnh có thể dùng đồ mua sẵn
  • Bếp – Bàn sơ chế, chế biến, dụng cụ nấu: Luôn đảm bảo sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Một vài lưu ý về phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

C. Hình ảnh nội thất khách sạn 1 sao đẹp tại Đà Lạt

Sau đây là 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, có nội thất đẹp tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo.

1. Khách sạn 1 sao Ha Le Hotel

Địa chỉ: H15 Nguyen Thi Nghia, Ward 2, Đà Lạt, Việt Nam

  • Ha Le Hotel đạt tiêu chuẩn 1 sao tọa lạc ở thành phố Đà Lạt, cách Quảng trường Lâm Viên trong vòng 2,2 km và Vườn hoa Đà Lạt 2,4 km.
  • Khách sạn Ha Le Hotel cung cấp chỗ nghỉ với sảnh khách chung và WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên cũng như chỗ đỗ xe riêng miễn phí cho khách lái xe.
  • Khách sạn 1 sao này đáp ứng đầy đủ các dịch vụ và yêu cầu tiêu chuẩn khách sạn 1 sao TCVN 4391:2015 mưới nhất.
  • Phòng nghỉ của Ha Le Hotel được bố trí khu vực ghế ngồi, tủ để quần áo, TV màn hình phẳng và phòng tắm riêng.

Ha Le Hotel là một trong những mẫu nội thất khách sạn 1 sao đẹp mà bạn có thể tham khảo.

tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-1
Hình ảnh nội thất khách sạn 1 sao Ha Le Hotel đầy đủ tiện nghi
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-3
Nội thất khách sạn 1 sao Ha Le Hotel view xanh mát
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-4
Nội thất khách sạn 1 sao Ha Le Hotel phòng đôi thiết kế hiện đại

2. Khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt

Địa chỉ: 217/2 Đường Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt, Việt Nam

  • Khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, trong bán kính 1,4 km từ Quảng trường Lâm Viên và 1,6 km từ Hồ Xuân Hương.
  • Khách sạn Hugo House Đà Lạt cung cấp nội thất khách sạn 1 sao độc đáo, màu sắc phối hợp tương phản tạo điểm nhắn độc đáo.
  • Nội thất khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt đảm bảo đầy đủ các chức năng cần có, đảm bảo tiện nghi và công năng cần thiết, mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
  • Phòng ngủ Hugo House Đà Lạt đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao khi được trang bị tủ lạnh, lò nướng, ấm đun nước, chậu rửa vệ sinh (bidet), máy sấy tóc và tủ để quần áo. Ngoài ra, phòng còn có phòng tắm riêng với vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân.

Khách sạn Hugo House Đà Lạt chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân đáng cân nhắc.

tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-5
Hình ảnh nội thất khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt màu sắc độc đáo
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-6
Nội thất khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt tiện nghi
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-8
Nội thất khách sạn 1 sao Hugo House Đà Lạt mang đến khách hàng ấn tượng tốt

3. Khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel

Địa chỉ: 29 Le Dai Hanh, Đà Lạt, Việt Nam

  • Khách sạn Dan Chi Hotel tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp ở khu Hồ Xuân Hương của thành phố Đà Lạt.
  • Dan Chi Hotel nằm cách Quảng trường Lâm Viên chưa đến 1 km, Hồ Xuân Hương 14 phút đi bộ và Công viên Yersin 1,3 km.
  • Nội thất khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel được thiết kế mộc mạc, đem đến không gian vintage và những không gian nhẹ nhàng, bình yên, thư giãn cho khách hàng.
  • Phòng ngủ khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel luôn có khu vực ngồi thư giãn, mang đến những trải nghiệm hài lòng nhất.

Mời bạn tham khảo một số hình ảnh nội thất Dan Chi Hotel đã đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao tại Đà Lạt ngay sau đây.

tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-9
Hình ảnh nội thất khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel vintage
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-10
Hình ảnh nội thất khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel: khu uống nước thư giãn
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-11
Nội thất khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel đều là thiết kế không gian thoáng
tieu-chuan-khach-san-1-sao-ha-le-hotel-12
Nội thất khách sạn 1 sao Dan Chi Hotel mang đến khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất

Với những thông tin về tiêu chuẩn khách sạn 1 sao mới nhất, một số mẫu nội thất khách sạn 1 sao đẹp trên, mong rằng bài viết hữu ích với bạn đọc.

Công ty TNHH Đầu Tư Dương Ý Group – Thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp

Factory: Lô 1, KCN Nam Thăng Long, Bắc Từ Liêm Hà Nội.

VPGD Hà Nội: 71 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội

Phone: 094.8888.953

Email: duongyfurniture@gmail.com